Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Các thiết bị pccc bắt buộc phải có ở mỗi chung cư

Sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất cứ khi nào, vì thế các chung cư bắt buộc phải trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Hơn nữa, các thiet bi pccc luôn phải ở trạng thái sẵn sàng sử dụng. Vậy đâu là những thiết bị pccc bắt buộc phải có ở mỗi chung cư?

1. Hệ thống báo cháy

Trung tâm báo cháy
Trung tâm báo cháy giúp con người xác định được vị trí nơi xảy ra đám cháy; báo động cháy hoặc lỗi kỹ thuật ở hệ thống báo cháy. Từ đó giúp chúng ta khắc phục và xử lý sự cố một cách nhanh chóng, kịp thời.
Thiết bị đầu vào
- Đầu báo khói phát hiện sự cố cháy và truyền thông tin báo động về trung tâm báo cháy thông qua việc phát hiện khói thâm nhập vào bầu cảm ứng khỏi của đầu báo khói.
 - Đầu báo nhiệt là Thiết bị pccc Hà Nội giúp phát hiện sự cố cháy và truyền thông tin báo động về trung tâm báo cháy thông qua việc phát hiện sự gia tăng nhiệt độ trong không khí khi đám cháy mới hình thành.
- Đầu báo lửa phát hiện sự cố cháy và truyền thông tin báo động về trung tâm báo cháy thông qua việc phát hiện tia cực tím phát ra từ ngọn lửa.
- Công tắc khẩn dùng để kích hoạt trực tiếp hệ thống báo cháy khi ai đó phát hiện và nhìn thấy đám cháy.
Thiết bị đầu ra
- Các thiết bị thông báo sự cố cháy cho những cư dân sinh sống trong chung cư như: Chuông, còi, đèn báo cháy.
- Bộ hiển thị phụ được sử dụng để giúp thông tin báo cháy được thông báo rộng rải khắp các tầng, các khu vực trong khu chung cư. Là thiết bị hiển thị bổ sung bên cạnh trung tâm báo cháy.
                                  
Có rất nhiều thiet bi pccc cần được trang bị trong các khu chung cư

2. Hệ thống vòi rồng chữa cháy

Hệ thống vòi rồng chữa cháy trong hệ thống chữa cháy ở chung cư được đặt trong những hộp/ tủ cứu hỏa màu đỏ ở các tầng, hầm. Chúng có vai trò là thiết bị dẫn truyền các chất chữa cháy như nước, bọt chữa cháy hay dung dịch chữa cháy chuyên dụng. Nhờ vòi chữa cháy, cư dân hoặc đội cứu hỏa có thể tiếp cận ngọn lửa ở khoảng cách an toàn.

3. Bình chữa cháy

- Bình chữa cháy CO2 có thể dập tắt cả 3 loại đám cháy gồm: cháy chất lỏng, cháy chất khí và cháy điện. Bình chữa cháy CO2 trên thị trường có hai loại: Loại xách tay với trọng lượng từ 3 đến 5kg. Loại xe đẩy có trọng lượng 24kg.
- Bình chữa cháy dạng bột là một trong các thiết bị phòng cháy chữa cháy được chia làm nhiều loại khác nhau với khả năng chữa các loại đám cháy khác nhau như cháy chất lỏng, cháy chất rắn, cháy chất khí, cháy điện. Nó thích hợp để sử dụng cho những đám cháy mới phát sinh.
- Bình chữa cháy dạng bọt Foam chứa chất chữa cháy dạng bọt. Khi bọt chữa cháy được phun lên bề mặt vật cháy và vùng cháy, nó sẽ nở ra, bao phủ toàn bộ bề mặt chất cháy và chặn nguồn oxy cung cấp cho chất cháy. Nhờ đó, đám cháy được dập tắt.

4. Hệ thống phun nước tự động

Hệ thống phun nước tự động bao gồm nguồn cấp nước có áp lực, hệ thống đường ống để phân phối nước đến các đầu phun, đầu phun nước, van điều khiển dòng chảy và các phụ kiện khác như: chuông báo động, thiết bị kiểm tra giám sát…Hệ thống này là thiet bi pccc có thể kiểm soát các đám cháy mới hình thành.
                              

5. Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp

Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp dùng để phát sáng khi mất điện lưới do sự cố cháy nổ. Hệ thống này hoạt động bằng nguồn pin charge dự phòng. Nó có thể hoạt động trong một khoảng thời gian khá lâu. Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp có thể chiếu sáng cho những nạn nhân thoát ra khỏi khu vực cháy dễ dàng cũng như giúp đội cứu hộ dễ dàng làm việc bên trong khu vực cháy.
Tất cả các chung cư đều phải lắp đặt đầy đủ các thiết bị pccc kể trên
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì về các thiet bi pccc trong các chung cư, vui lòng liên hệ Phòng cháy chữa cháy Thăng Long qua hotline 0968.698.114/ 0963.284.114 để được giải đáp miễn phí!

1 nhận xét:

  1. Your great article from the content to the images you have shared inside. thank you
    https://tuilocbui.com/san-pham/tui-loc-bui/

    Trả lờiXóa